Với tình hình giao thông hiện nay, thì việc giải các bài toán về ùn tắc.. luôn là một bài toán khó. Không chỉ nội thành, mà khu vực ngoại thành cũng đang được rất quan tâm. Để khắc phục tình trạng này, đã có những ý kiến về xây dựng thêm cầu bắc qua sông để giao thông được khai thoáng hơn và Hà Nội đang xem xét và kí duyệt các dự án này.
- 17-02-2017 Cận
cảnh khu đất 300ha và hạ tầng xung quanh sẽ mọc lên đô
thị VinCity đầu...
- 10-02-2017 Dự
báo doanh thu cán mốc một tỷ USD năm 2017, nhiều khả năng
Coteccons tiếp tục...
Cụ thể, UBND TP. Hà Nội vừa với đề xuất cơ chế đặc
trưng tuyển lựa khách hàng xây dựng 4 cây cầu vượt qua sông Hồng
và sông Đuống nhằm kết nối đồng bộ hệ thống đường xá Thủ đô, đồng thời
kéo giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.
Theo đó, Công trình xây dựng cầu Tứ Liên và tuyến
đường từ cầu Tứ Liên-cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên có quy
mô đầu tư cầu dài 3 km, trục đường 9 km với tổng
vốn đầu tư khoảng 17.000 Tỷ đồng theo hình thức đầu tư PPP,
loại hợp đồng BT; dự định thời gian hoàn thành là năm 2021.
Quỹ đất thanh toán mà Hà Nội đưa ra đối mang người
dùng đó là khai thác quỹ đất tại ô quy hoạch 4-5 của phân khu N9 xã Yên
Thường, huyện Gia Lâm (96 ha).
Giải thích về lý do yêu cầu áp dụng cơ chế đặc
thù đối mang Công trình này, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cho
rằng, đây là Dự án có vị trí rất quan trọng kết nối
khu vực Hồ Tây mang trọng điểm di tích Cổ Loa để hình thành trục
không gian cảnh quan văn hoá các con phố Hồ Tây-Cổ Loa.
Ngoài những yếu tố then chốt về khoa học,
đối có Dự án cầu qua sông Hồng còn cần phải bảo đảm những nhân
tố về kiến trúc, thẩm mỹ Công trình để gây cho 1 biểu
tượng mới và cùng có cầu Nhật Tân phát triển thành điểm
thu hút kiến trúc, cảnh quan của Thủ đô.
Việc xây dựng cầu Tứ Liên và trục đường dẫn đầu cầu
phía bắc sẽ tạo sự kết nối đồng bộ mạng khu đô thị đường xá từ Hồ
Tây tới khu đô thị cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên và xúc tiến nhanh
việc lớn mạnh khu vực phía bắc sông Hồng, huyện Đông Anh.
1 Công trình khác được Hà Nội đề xuất triển khai
đó là xây cầu Đuống 2 dài 0,5 km và khu đô thị nối tới địa
phận thức giấc Bắc Ninh dài 4,2 km với tổng mức ưu
tiên đầu tư khoảng 6.000 Tỷ đồng theo hình thức tập trung đầu tư PPP,
loại hợp đồng BOT; thời gian hoàn thành dự định năm 2021.
không những thế, Hà Nội cũng sẽ đầu tư xây dựng Dự
án cầu Trần Hưng Đạo dài 3 km bắc qua sông Hồng có số tiền khoảng
7.000 Tỷ đồng theo hình thức tập trung đầu tư PPP, loại hợp đồng BT,
hoàn thành vào năm 2019.
Dự kiến, các bạn Dự án sẽ được khai thác quỹ
đất tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm (34 ha); quỹ đất tại xã Đông Dư, huyện Gia
Lâm (78,4 ha); quỹ đất tại những phường Long Biên và Cự Khối, quận
Long Biên (320 ha) và quỹ đất bổ sung ngoài bãi sông Hồng mang khả
năng khai thác trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch mở rộng tới sát
mép nước (khoảng 135 ha).
Dự án cầu này sau khi hoàn thành giúp kết nối những quận trọng
điểm khu vực phía đông Thành phố; giảm tải áp lực đường xá cho cầu
Long Biên về cầu Chương Dương thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Hà Nội cũng đề xuất Dự án xây dựng cầu Giang Biên
và tuyến phố dẫn 2 đầu cầu (nối Vĩnh Tuy, vành đai 2 tới tiếp
giáp Ninh Hiệp, Bắc Ninh) mang chiều dài tập trung đầu tư 5,4
km đi qua những quận Long Biên, huyện Gia Lâm. Tổng vốn ưu tiên
đầu tư khoảng 8.000 Tỷ đồng, theo hình thức ưu tiên đầu tư PPP,
loại hiệp đồng BT; thời gian hoàn thành dự kiến năm 2021. Đồng
nghĩa với việc xu hướng nhà đất
ở đây sẽ thay đổi.
Dự án nói trên được hy vọng giúp giảm nhẹ sự
ách tắc đường xá khu vực phường Phúc Đồng, Phúc Lợi, Giang Biên (quận
Long Biên) - mộtkhu vực tuyến đường mới hình thành nhằm kéo
dãn dân cư đang trong khu vực đô thị lõi sang; nâng cao hiệu
quả khai thác sử dụng của cầu Vĩnh Tuy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét